เรื่องน่ารู้ใหม่ๆ 7 ประเภทของห้องพักในโรงแรมที่หลายคนสงสัย ต้องจองห้องแบบใหนดี มีอะไรบ้าง

สาระน่ารู้ดีๆกับเรื่องน่ารู้ใหม่ๆ 7 ประเภทของห้องพักในโรงแรมที่หลายคนสงสัยนั้น มีห้องพักแบบใหนบ้าง จองห้องพักแบบใหนดีเหมาะที่สุด และราคาถูก คุ้มค่าที่สุด มาให้อ่านกัน

 

 

หลายครั้งที่เราเปิดเว็ปไซตจะจองห้องพักในระบบออนไลน์ ก็มักจะสงสัยว่าประเภทของห้องพักในโรงแรมนั้น หลักมีห้องพักอะไรบ้าง และต้องจองห้องพักแบบใหนดี วันนี้ทางเราขอนำสาระน่ารู้สั้นๆเกี่ยวกับประเภทของห้องพักในโรงแรมที่หลายคนสงสัยมาให้ได้อ่านกัน ว่ามีอะไรบ้าง เผื่อเพื่อนๆคนใหนที่กำลังจะจองห้องพักโรงแรม จะได้รู้ว่าประเภทห้องพักแบบใหนถึงจะเหมาะกับตัวเรามากที่สุด เพื่อที่จะได้คุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่ายในการจองห้องพัก เนื่องจากประเภทห้องพักในโรงแรมแต่ละแห่งก็มีความแตกต่างกันนั้นเอง ส่วนประเภทของห้องพักในโรงแรมหลักนั้นๆ มีดังนี้ 

 

ประเภทห้องพักของโรงแรมโดยแบ่งตามขนาดห้องพักและทัศนียภาพ มีดังนี้ 

 



1.ตัวอย่างห้องพัก Standard Room บ้านหินวง (Baan Hinwong) ที่พักใกล้หาดตะวันรอน ห้องพักแบบธรรมดา มาตรฐาน คลิ๊กดูรายละเอียดห้องพัก>>>

 

1.Standard Room (สแตนดาด รูม) หมายถึง ห้องพักที่มีขนาดและการตกแต่งแบบมาตรฐานทั่วไป ส่วนใหญ่มักเรียกห้องพักแบบนี้ ห้องพักธรรมดา มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักเท่าที่จำเป็นเท่านั้น 


2.ห้องพัก Superior Room ห้องพักมีขนาดกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกกว่าห้องธรรมดา คลิ๊กดูรายละเอียด>>>


2.Superior Room (ซูพีเรีย รูม) หมายถึง ห้องพักที่มีขนาดกว้างขวางกว่าห้องพักธรรมดาเล็กน้อย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าห้อง Standard รวมทั้งมีทัศนียภาพที่ดีกว่าด้วย 



3.ห้อง Deluxe Room ห้องตกแต่งสวยงาม กว้างขวาง สำหรับครอบครัว คลิ๊กดูรายละเอียด>>>

3.Deluxe Room (เดอะลุก รูม) หมายถึง ห้องพักที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม รวมทั้งมีขนาดกว้างขวางกว่าห้อง Superior อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน บางโรงแรมห้องพักประเภทนี้ มีระเบียง มีการใส่ใจรายละเอียดอย่างดี จึงทำให้ห้องพักประเภทนี้ มีราคาสูงกว่าห้อง Superior และห้อง Standard 


4.ตัวอย่างห้องสวีท รูม (Suite Room) ห้องพักกว้างขวาง มีโซนโต๊ะนั่งรับปราะทานอาหาร คลิ๊กดูที่พัก>> 


4.Suite Room (สวีท รูม) หมายถึง ห้องพักสวีท เป็นประเภทของห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่สุดในบรรดา ประเภทของห้องพักในโรงแรม โดยห้องพักมีขนาดกว้างขวาง มีการแบ่งห้องพักเป็นสัดส่วน มีห้องครัวให้ทำอาหาร ทำกับข้าทานได้ มีโซฟาห้องนั่งเล่น ห้องนอน โซนโต๊ะนั่งทำงาน มีเฟอรนิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ เหมาะสำหรับครอบครัว พร้อมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้ห้องพักประเภทนี้ มีราคาสูงที่สุดในประเภทห้องพักของโรงแรม 

 

 

5.Family Room (แฟมิลี่ รูม ) หมายถึง ห้องแฟมิลี่ มีลักษณะเหมือนกับห้องสวีท แต่ะขนาดห้องพักอาจกว้างขวางกว่าห้องสวีทมาก และเน้นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครันสำหรับเด็กๆ ห้องพักที่เหมาะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน มีเตียงนอนหลายหลังอยู่ภายในห้อง และห้องพักอาจมี 2 ห้องนอน ส่วนมากจะพักได้ไม่เกิน 4-6 คนกันเลยทีเดียว



6.Studio Room (สตูดิโอ รูม) หมายถึง ห้องพักสตูดิโอขนาดใหญ่ ลักษณะของห้องประเภทนี้เหมือนในเซอร์วิช อพาร์ทเม้นต์ หรือว่าคอนโดเลยก็ว่าได้ เพราะมีการแบ่งสัดส่วนของห้องชัดเจน มีการแยกห้องรับแขก ห้่องทำงาน และห้องพักก็จะมีระเบียงให้แขกที่เข้าพัก รวมทั้งมีโซนห้องครัวเล็กๆให้สามารถทำอาหาร ทานในห้องได้ด้วย ดังนั้นห้องพัก Studio ก็เหมาะกับครอบครัวเช่นกัน 



7.Duplex Room (ดูเพลก รูม) หมายถึง ห้องพักทีมี 2 ชั้น จัดเป็นห้องพักที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน มักจะอยู่ตามเมืองใหญ่ ที่มีพื้นที่จำกัด แต่สร้างห้องพักให้โอ่งโถ่ง และสร้างเป็น 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ส่วนห้องนอนก็อยู่ชั้นบน มีบันไดเดินขึ้นไปได้ เหมาะกับสำหรับการพักผ่อนของกลุ่มครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก และนอนกันได้หลายๆคน 



8.Villa (วิลล่า) หมายถึง จัดเป็นอีกหนึ่งประเภทห้องพัก ที่มีลักษณะเป็นบ้านพักเป็นหลังแบบส่วนตัว มีสวน ลานจอดรถ เหมือนบ้านที่ลูกค้าพักอาศัยเลย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน บ้านพักกว้างขวาง อาจมี 3-4 ห้องนอน และมี 3 ห้องน้ำ มีห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องครัวให้ทำอาหาร มีเตาปิ้งย่าง สามารถทำทานได้ รวมทั้งที่พิเศษคือ อาจมีสระว่ายน้ำส่วนตัว หรือที่เรามักเรียกกันว่า Pool Villa บ้านพักตากอากาศพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวนั้นเอง 



และสำหรับข้อมูลดีเกี่ยวกับประเภทของห้องพักในโรงแรม ที่นำเสนอในบทความนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคนนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ

เรื่องน่ารู้ใหม่ๆ 7 ประเภทของห้องพักในโรงแรมที่หลายคนสงสัย ต้องจองห้องแบบใหนดี มีอะไรบ้าง เรื่องน่ารู้ใหม่ๆ 7 ประเภทของห้องพักในโรงแรมที่หลายคนสงสัย ต้องจองห้องแบบใหนดี มีอะไรบ้าง Reviewed by Maemalai blog on 02:15:00 Rating: 5

Check Promotions

ads
ขับเคลื่อนโดย Blogger.